Hỗ trợ xây dựng 3 điểm trường mầm non tại huyện Tủa Chùa

15:17 - Thứ Sáu, 12/05/2023 Lượt xem: 3564 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 10 - 12/5, Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, Dự án Sức mạnh 2.000 tổ chức khánh thành và bàn giao 3 điểm “Trường đẹp cho em” tại huyện Tủa Chùa. Đây là các điểm trường mầm non xây dựng tại các bản, tạo điều kiện cho trẻ em được chăm sóc, học tập thuận tiện.

Đại diện Tỉnh đoàn cùng các nhà tài trợ khánh thành và bàn giao điểm trường thôn Làng Vùa, xã Tủa Thàng.

3 công trình có tổng kinh phí xây dựng 700 triệu đồng, gồm: Điểm trường bản Lịch (Mầm non Xá Nhè), xã Xá Nhè; điểm trường thôn Làng Vùa và điểm trường thôn Phi Giàng 2 thuộc Mầm non Tủa Thàng số 1, xã Tủa Thàng. Các công trình được xây dựng theo hình thức 3 cứng, kiên cố bằng cột bê tông, tường gạch, trần tôn chống nóng trên nền bê tông vững chắc và lắp đặt đầy đủ thiết bị điện, ánh sáng.

Hỗ trợ xây dựng các điểm trường là một trong những hoạt động trọng điểm được Tỉnh đoàn Điện Biên triển khai hàng năm. Việc xây mới nhà lớp học, các công trình phụ trợ có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo cho các em học sinh vùng cao một môi trường học tập an toàn, lành mạnh và chung tay xóa điểm trường gỗ tạm, thiếu an toàn mùa mưa bão.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top